Sự cố trên chuyến bay từ Tokyo đến Texas
(NS) - Máy bay của hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản đã phải thực hiện hạ cánh khẩn cấp tại Seattle, Mỹ, sau khi một hành khách cố gắng mở cửa khoang trong khi chuyến bay đang ở trên không.
Chuyến bay ANA 114, khởi hành từ Tokyo đến Houston, Texas vào ngày 24/5, đã buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp tại Seattle, bang Washington, sau khoảng 9 giờ cất cánh. Nguyên nhân được xác định là do "hành khách gây mất trật tự".
Theo thông tin từ cảnh sát Seattle ngày 26/5, một hành khách trên chuyến bay đã cố gắng mở cửa máy bay trong lúc đang bay, gây ra sự hỗn loạn đáng kể. Phi hành đoàn, với sự hỗ trợ của một số hành khách, đã kịp thời khống chế người này để đảm bảo an toàn cho chuyến bay.
.jpg)
Sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Seattle-Tacoma, hành khách gây rối loạn đã được đưa ngay đến bệnh viện do "gặp vấn đề khẩn cấp về y tế".
Trong thời gian máy bay nằm chờ trên đường băng để giải quyết sự cố, một hành khách khác đã thể hiện sự bức xúc về việc thay đổi lịch bay bằng cách đấm vào cửa buồng vệ sinh trên máy bay. Người này cũng đã bị buộc rời khỏi máy bay vì "có hành vi mất trật tự", theo thông báo từ giới chức thành phố.
Cuối cùng, chuyến bay ANA 114 đã đến sân bay quốc tế George Bush ở Houston, Texas muộn hơn khoảng 4 tiếng so với lịch trình ban đầu.
Đây không phải là sự cố đầu tiên liên quan đến hành vi gây rối trên các chuyến bay của All Nippon Airways hay các hãng hàng không khác trong thời gian gần đây:
Vào năm 2024, một hành khách say xỉn trên chuyến bay ANA khác, từ Tokyo đi Seattle, đã cắn vào tay một nữ tiếp viên hàng không khoảng một giờ sau khi cất cánh. Hành khách này là công dân Mỹ, 55 tuổi, và được xác định là đã say xỉn khi lên máy bay.
Hồi tháng 4, một máy bay của hãng Jetstar, khởi hành từ đảo Bali, Indonesia đến Melbourne, Australia, cũng phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp do một hành khách cố gắng mở cửa thoát hiểm giữa chuyến bay.
Cũng trong tháng 4, một hành khách trên chuyến bay của Air Asia, cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, đã hai lần tìm cách mở cửa thoát hiểm trong lúc bay.
Tháng 11/2023, một chuyến bay của Asiana Airlines đã gặp sự cố nghiêm trọng khi hành khách mở cửa thoát hiểm ngay trước khi hạ cánh tại Hàn Quốc, khiến 9 hành khách gặp vấn đề về hô hấp và phải nhập viện điều trị.
Những sự cố này cho thấy một xu hướng đáng lo ngại về hành vi gây rối và tiềm ẩn nguy hiểm trên các chuyến bay thương mại.
Link bài gốcCoppy
https://vnexpress.net/may-bay-ha-canh-khan-vi-hanh-khach-co-mo-cua-giua-troi-4890898.html